Chương trình tình nguyện mùa đông "Ấm áp vùng cao năm 2019"
Lượt xem: 270
Trong 2 ngày 12 và 13/1/2019, tại bản Phá Thóng, xã Púng Bánh, Huyện Đoàn Sốp Cộp phối hợp với Đoàn 326 và CLB thiện nguyện xanh Sốp Cộp tổ chức Chương trình tình nguyện mùa đông “Ấm áp vùng cao năm 2019”. Tham gia Chương trình có gần 100 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên của các Đoàn cơ sở và Đoàn trực thuộc huyện Đoàn.
Quang cảnh tình nguyện
Bản Phá Thóng xã Púng Bánh huyện Sốp Cộp, hiện có 35 hộ, với 270 nhân khẩu, 100% là hộ nghèo. Mùa đông nơi đây có thời điểm nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. Thấu hiểu được điều đó, Huyện Đoàn Sốp Cộp đã tổ chức vận động các tổ chức cá nhân cùng các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm, quần áo ấm, chăn màn tặng... cho các em nhỏ và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Với hy vọng, chương trình tình nguyện mùa đông “Ấm áp vùng cao năm 2019” sẽ là món quà thiết thực cho bà con bản vùng cao Phá Thóng, góp phần giúp người dân cảm nhận được hơi ấm tình người, xua tan giá lạnh mùa đông.
Tại chương trình, đoàn đã tổ chức được các hoạt động như: Làm giấy chứng minh nhân dân cho 50 người; khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 80 lượt người dân bản Phá Thóng; phun thuốc khử trùng chuồng trại cho các hộ dân; hỗ trợ 1,2 triệu đồng vật liệu làm sân cho 2 hộ dân; tổ chức tuyên truyền công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình, phòng chống buôn bán người, công tác bảo vệ rừng…
Cũng trong khuôn khổ Chương trình tình nguyện, Đoàn đã trao tặng 49 suất quà gồm đồ dùng học tập, đồ dùng cá nhân (trị giá 120 nghìn đồng/suất) cho trẻ em từ 4 đến 11 tuổi; 5 suất quà (trị giá 400 nghìn đồng/suất) cho người có uy tín trong bản, bà mẹ đơn thân; tặng 1 con dê giống (trị giá 2 triệu đồng) cho chi đoàn bản, tổ chức nấu một bữa ăn trưa cho các cháu học sinh...tạo động lực cho các em vượt qua khó khăn học tập tốt hơn.
 
Đồng chí Lê Đức Trường – Bí thư Huyện Đoàn trao tặng dê giống cho đoàn viên Chi đoàn bản Phá Thóng
Chương trình tình nguyện mùa đông “Ấm áp vùng cao năm 2019” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con bản Phá Thóng.  Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái của đoàn viên thanh niên  huyện Sốp Cộp góp phần đem lại mùa đông ấm áp cho những người dân còn khó khăn, giúp các em học sinh nghèo có thêm nghị lực để vươn lên trong học tập../.
Tòng Đại
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập